วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2554

โศกนาฏกรรมทางอากาศ

บุ๊ดด้าแอร์ตก-ตายยกลำ !





BUDDHA AIR
สายการบินนำเที่ยวป่าหิมพานต์







สภาพของตัวเครื่องที่ค้นพบ





บินทัวร์เอเวอเรสต์ตกตายยกลำ

เครื่องบินพาชมภูเขาเอเวอเรสต์ตกผู้โดยสารตายยกลำ 19 ศพ จุดเกิดเหตุพบชิ้นส่วนมนุษย์กระจัดกระจาย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินเล็ก บุดดา แอร์-103 บีชคราฟ นำนักท่องเที่ยวไปชมความสวยงามของยอดเขาเอเวอเรสต์ตก บริเวณภูเขาใกล้กับกรุงกาฎมัณฑุของเนปาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตรวม 19 คน ในจำนวนนี้ เป็นชาวอินเดีย 10 คน อีก 3 คน เป็นชาวต่างชาติ

นายบิมเลช ลัล คาร์น่า ผู้อำนวยการฝ่ายกู้ภัยของสนามบินนานาชาติ ตรีภูวัน เปิดเผยว่า เครื่องบินลำนี้ เพิ่งจะกลับจากบินชมภูเขา ตอนที่ตกในบริเวณเทือกเขาในกอตตาดา ทำให้คนบนเครื่องเสียชีวิตทั้งหมด

เจ้าหน้าที่สนามบิน ระบุว่า เครื่องบินได้ขาดการติดต่อไปเมื่อเวลา 07.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 08.45 น. ตามเวลาในไทย ก่อนจะบินชนภูเขาในอีกไม่กี่นาที

สถานีโทรทัศน์ อะเวนิว เทเลวิชั่น ของเนปาล ได้รายงานอ้างผู้เห็นเหตุการณ์ว่า เห็นเปลวเพลิงที่เครื่องบิน ก่อนจะตก และต้องเดินขึ้นเขาราว 1 ชั่วโมงครึ่ง จึงไปถึงจุดที่เครื่องบินตก และเห็นชิ้นส่วนมนุษย์กระจัดกระจาย

บุดดา แอร์ เป็นสายการบินเอกชน มีสำนักงานอยู่ที่กาฎมัณฑุ เสนอแพ็คเกตการเที่ยมชมยอดเขา เอเวอเรสต์ มูลค่า 8,240 รูปีต่อหัว หรือราว 4,200 บาท และระบุในเว็บไซท์ด้วยว่า เครื่องบินชนิดนี้ถือว่าปลอดภัยที่สุดที่ให้บริการในประเทศ

นำมาจาก อลิตเติ้ลบุ๊ดด้ะดอทคอม
ข่าว : โพสต์ทูเดย์-Hindustan Times
2
6 กันยายน 2554

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น