วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2555

อานิสงส์ของการปฏิบัติธรรม

อานิสงส์ทันตา !
ถือศีล 7 วัน ได้ลูกสาวฟรี
เศรษฐีร้อยล้านยกให้-ไม่เอาสินสอดทองหมั้น
 
อา..ศีลธรรมมีค่าขึ้นมาทันที เพราะต่อไปนี้คนจะรักษาศีลกันมากขึ้น หลังจากถูกมองว่า "โบราณคร่ำครึ" มานาน นี่ถ้าประกาศว่าจะบวชซักพรรษา รับรองว่าได้เมียฟรีทีละ 3 แบบว่าอิสลามยังอาย

 
 
 
 
 
'หนุ่มพิสูจน์รักแท้' เข้าวัดปฏิบัติธรรม
 
เศรษฐินีร้อยล้านเมืองกรุงเก่าใจป้ำยกลูกสาวให้หนุ่มพนักงานบริษัทแบบฟรีๆ หลังว่าที่ลูกเขยทำตามคำมั่นปฏิบัติธรรม นั่งวิปัสสนากรรมฐานในวัดเป็นเวลา 7 วัน เตรียมจัดงานแต่งยิ่งใหญ่ 21 เมษานี้ เผยต้องการให้ว่าที่ลูกเขยรู้ซึ้งในรสพระธรรมนำไปปฏิบัติในการใช้ชีวิตคู่
 
เรื่องราวของเศรษฐินีสาวใหญ่ เจ้าของธุรกิจนับร้อยล้านที่ยอมยกลูกสาวให้แต่งงานกับหนุ่มพนักงานบริษัทแบบฟรีๆ ไม่เรียกร้องค่าสินสอดแม้แต่บาทเดียว แต่มีข้อแม้เพียงหนุ่มผู้โชคดีต้องเข้าวัดปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัดเป็นเวลา 7 วัน โดยเรื่องราวดังกล่าวเปิดเผยเมื่อวันที่ 15 มีนาคม นางมะปรางค์ ไวยพันทา อายุ 52 ปี เจ้าของธุรกิจขายส่งรองเท้ามูลค่านับร้อยล้านบาทในตลาดบ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้ยก น.ส.สุมาลี ไวยพันทา หรือน้องเปิ้ล อายุ 24 ปี ลูกสาวคนเดียวให้แก่ นายธนิต พานคำ อายุ 28 ปี โดยไม่คิดค่าสินสอดทองหมั้น หลังจากนายธนิตได้ทำตามคำมั่นและเงื่อนไขที่ข้อตกลงไว้ คือ ต้องเข้าวัดปฏิบัติธรรม กินอาหารมื้อเดียว นั่งวิปัสสนากรรมฐานเป็นเวลา 7 วัน ที่วัดคลองตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
 
นางมะปรางค์ กล่าวว่า สามีเสียชีวิตไปกว่า 3 ปี อยู่กับลูกสาวเพียงสองคน โดยลูกสาวรักชอบกับนายธนิต หนุ่มพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง และส่วนตัวก็เห็นว่า นายธนิตเป็นคนดี ขยันหมั่นเพียร ประกอบกับช่วงที่ผ่านมามีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา จึงเข้าวัดปฏิบัติธรรม นั่งวิปัสสนากรรมฐาน กินอาหารมื้อเดียวที่วัดคลองตาลอง ต่อมาวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้ชักชวนลูกสาว และนายธนิต ว่าที่ลูกเขย ไปปฏิบัติธรรม นั่งกรรมฐาน กินอาหารวันละมื้อที่วัดคลองตาลอง โดยสัญญาว่า หากว่าที่ลูกเขยปฏิบัติธรรมครบ 7 วัน จะยกลูกสาวให้ฟรีๆ ซึ่งปรากฏว่านายธนิตสามารถปฏิบัติธรรมครบ 7 วัน ในวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา

 
"นายธนิตมาชอบลูกสาว ดิฉันเห็นว่าเขารักลูกสาวคอยดูแล ช่วยเหลือตลอด ประพฤติตัวดีมีความตั้งใจจริง จึงเอ่ยปากบอกว่า ถ้าชอบลูกสาวให้มาขอ แต่จะไม่เรียกค่าสินสอดทองหมั้น ไม่เรียกค่าน้ำนมแม้แต่บาทเดียว เพียงแต่ขอให้นายธนิตเข้าวัดปฏิบัติธรรมที่วัดคลองตาลองเป็นเวลา 7 วัน เพื่อศึกษาคำสั่งสอนการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เพราะคำสั่งสอนของพระธรรมวินัยมีคุณค่าสูงส่งมากกว่ามูลค่าทรัพย์สินทั้งหมด เงินนับร้อยล้านพ้นล้านยังสู้คำสั่งสอนพระธรรมวินัยไม่ได้ และเขาทำได้จริงๆ ดิฉันจึงได้กำหนดวันแต่งงานในวันที่ 21 เมษายนนี้นางมะปรางค์ กล่าว
    
ด้าน นายธนิต กล่าวว่า ดีใจมากที่สุดในชีวิตที่ทำความสำเร็จตามตั้งใจ ขอขอบพระคุณนางมะปรางค์ที่ยกลูกสาวให้ และทำให้ได้พบกับพระธรรมที่สูงส่ง ทำให้รู้ค่าชีวิตของคนมากขึ้น
    
ขณะที่ น.ส.สุมาลี กล่าวว่า เชื่อมั่นในตัวแฟนหนุ่มว่าต้องปฏิบัติธรรมได้แน่นอน เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาอยู่กันด้วยความรักความเข้าใจ ทั้งนี้ขอสัญญาว่า ทั้งคู่จะสืบสานงานธุรกิจของแม่ให้เจริญต่อไป เพื่อให้แม่ได้พักผ่อน หายเหนื่อยบ้าง
 
 
 
ที่มา : คมชัดลึก
16 มีนาคม 2555
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น